.*... Giới thiệu chung
  .*... Danh bạ khách sạn
  .*... Danh bạ ẩm thực
  .*... Mua sắm
  .*... Giải trí
  .*... Phương tiện vận chuyển
  .*... Tiện ích công cộng
  .*... Công ty du lịch
  .*... Album ảnh
  .*... Hỏi đáp

  Dịch vụ Du Lịch
Đặt Vé Máy Bay
Opentour tại Quảng Ngãi
Thuê Xe Du Lịch
Đặt Phòng Khách sạn
  Hương vị xứ Quảng
Huyện đảo Lý Sơn chẳng những có nhiều hải sâm quý, mà còn lắm món ăn bình dân như món hàu son xào đu đủ với hương vị độc đáo, đã đem đến cho người thưởng thức những ký ức còn mãi với tháng năm.
Hàu son xào
Ngoài những loại thủy sản thiên nhiên như cá, lươn, ốc, ếch... thì con cua ở đây là món đặc sản của đồng bào khi nấu với những loại rau rừng tuyệt hảo, đó là món ăn có một không hai trên đất nước ta.
Canh cua lá bép
 
Thông tin Quảng Ngãi
Du lịch Quảng Ngãi: cần một điểm nhấn!
Trong vòng 3 năm trở lại đây, Quảng Ngãi đều tổ chức được sự kiện du lịch  là "sản phẩm riêng có của Quảng Ngãi". Đây là dịp tốt để du lịch Quảng Ngãi đánh bóng hình ảnh vốn không mấy sáng của mình. Thế nhưng tựu chung lại ngành du lịch tỉnh vẫn chưa thể bật dậy sau những sự kiện quan trọng đó.

Tổ chức sự kiện chưa "đủ đô"!

Năm 2006 tỉnh ta đã tổ chức công bố Tuyến du lịch theo dòng nhật ký Đặng Thuỳ Trâm-cuốn nhật ký thu hút đông đảo dư luận, được xem như một sự kiện "nóng sốt" vào thời điểm đó. Năm 2007 tuyến du lịch biển đảo Lý Sơn cũng được hình thành, nhằm bổ sung "địa chỉ" du lịch mới cho du khách đến với Quảng Ngãi. Các sự kiện này đã thu hút hàng ngàn lượt du khách địa phương, trong nước và cả khách quốc tế. Nhưng rất tiếc với sự chuẩn bị khá "sơ sài" ở cả khâu tổ chức cũng như chưa tạo dấu ấn đặc sắc cho các sản phẩm "riêng có" này nên nhiều du khách đến và ra đi mà "không hẹn ngày trở lại". 

Trong quý I năm nay, theo báo cáo của Sở TM-DL tỉnh thì tổng lượt khách đến tỉnh ta ước đạt 43,7 nghìn lượt người, tăng 3% so với cùng kỳ, chỉ bằng 16% kế hoạch năm. Điều đáng nói là trong tháng 3 Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng vừa hoàn thành, phục vụ nhu cầu tham quan của du khách. Ngoài ra tại Sơn Mỹ diễn ra lễ kỷ niệm  40 năm vụ thảm sát Mỹ Lai-sự kiện gây chấn động. Các sự kiện này có thể nói là có sức hút mạnh mẽ đối với nhân dân trong và ngoài nước, nhưng tổng lượt khách trong tháng cũng chỉ đạt khoảng 15,6 nghìn người (trong số này có khoảng 1000 khách quốc tế). 

Điều này cho thấy việc tổ chức các sự kiện du lịch của tỉnh,  vẫn còn yếu và mang tính nghiệp dư. Nói đúng  hơn là ngành du lịch tỉnh đã không nắm bắt được các sự kiện để có thể tăng tốc phát triển, khi liên tục cho ra những sản phẩm "du lịch non" hoặc chưa khai thác các sự kiện để phát triển du lịch. Trong khi đó hoạt động kinh doanh lữ hành của các doanh nghiệp du lịch tại Quảng Ngãi vừa ít, lại thiếu tính chuyên nghiệp,  còn yếu trong khâu tiếp cận thị trường. Điều này thể hiện ở chỗ phần lớn khách du lịch quốc tế đến Quảng Ngãi do các công ty du lịch ở TPHCM hay Hà Nội đưa đến, còn các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh vẫn "bình chân như vại" trước các sự kiện lớn trên địa bàn. 

CẦN MỘT ĐIỂM NHẤN:

Có thể nói, phát triển du lịch đang được tỉnh quan tâm (Uỷ ban nhân dân tỉnh đã có đề án và tiếp đó Tỉnh uỷ đã có Nghị quyết phát triển du lịch Quảng Ngãi giai đoạn 2007-2010 và định hướng đến 2015, với mục tiêu phát triển thành ngành kinh tế có đóng góp quan trọng trong tổng sản phẩm của tỉnh). Tuy nhiên với địa phương không phải là "trọng điểm du lịch quốc gia", thì du lịch Quảng Ngãi cần phải tạo những điểm nhấn riêng trong hành trình phát triển, hội nhập. 

Theo ông Võ Mười-Thường trực Ban chỉ đạo Du lịch tỉnh thì Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại-du lịch tỉnh (vốn thuộc Sở Ngoại vụ-PV) cần có kế hoạch quảng bá, xúc tiến, tổ chức hội chợ về du lịch giai đoạn 2008-2010, gắn với tổ chức các lễ hội văn hoá dân gian mang đâïm bản sắc của cộng đồng dân cư vùng núi Ấn-sông Trà như lễ hội cầu ngư, hát bả trạo, lễ hội Tổ đình Thiên Ấn, lễ hội đâm trâu của đồng bào dân tộc H're, Cadong... để nâng cao hình ảnh du lịch Quảng Ngãi đến du khách trong và ngoài nước.

Song để tạo sự cộng hưởng thu hút du khách, tỉnh cần tâïp trung "đánh sáng" những khu du lịch (KDL) hiện có. Cho đến thời điểm này, các KDL Sa Huỳnh, KDL Mỹ Khê đã hoàn thành cơ sở hạ tầng. Đây là sự thuận lợi để tỉnh đốc thúc các doanh nghiệp (đã được cấp phép) tập trung đầu tư xây dựng các dự án du lịch-dịch vụ tạo những điểm phục vụ, du khách. Đối với các nhà đầu tư "chiếm đất, chờ thời" thì tỉnh kiên quyết thu hồi, nhằm làm sáng môi trường đầu tư tại các KDL này, để thu hút các nhà đầu tư thật sự muốn bỏ vốn phát triển du lịch;  tạo sự kiện và tổ chức khai thác có hiệu  quả các sản phẩm du lịch của tỉnh theo hướng  liên kết, để tạo sức hút. Và quan trọng hơn là tạo hình ảnh mới cho du lịch Quảng Ngãi.   

Theo www.quangngai.gov.vn
 
Thảo luận  


Tiêu đề:

Bạn vui lòng đăng nhập để gửi thảo luận Đăng nhập
Các tin khác
  Hoàng hôn sông Trà
  Di tích lịch sử ở Sơn Tịnh: Lặng lẽ với thời gian
Đơn vị tài trợ


 
Shop Online
Một vòng thương nhớ !
Này cô bé hay ngủ ngày, dậy dậy thôi để đón chào một ngày nắng mới, dậy dậy thôi để đón chào một niềm vui mới.
Bánh cổ truyền dân tộc
Bánh đậu xanh Huế , bánh khô mè Quảng Ngãi , bánh phục linh Đà Nẵng ,bánh đậu xanh Hải Dương
Đón chào nắng mai
Này cô bé hay ngủ ngày, dậy dậy thôi để đón chào một ngày nắng mới, dậy dậy thôi để đón chào một niềm vui mới.
Thì thầm
Sản phẩm gồm 40 bông hồng đỏ, 20 bông hồng phấn, 10 bông hồng kem, hoa sao vàng. Thích hợp tặng cho bạn gái
Đèn gốm thác nước
MS: LT 007
Trang chủ   |      Giới thiệu   |    Chính sách   |   Đăng ký    |    Diễn đàn   |     Quảng cáo   |     Sơ đồ website   |     Liên kết   |   Liên hệ
Copyright © 2007- 2010  Vietbalo.vn.  All rights reserved
Giấy phép Số 547/GP-CBC do Cục Báo Chí, Bộ Văn Hóa- Thông tin cấp ngày 05/12/2007
Ghi rõ nguồn "Vietbalo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này